หวย หวยออนไลน์ Jetsadabet

บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

"วิธีเอาตัวรอดจาก 9 คำถามสัมภาษณ์งาน"(ภาคภาษาไทย)


  • บ่อยครั้ง "คำถาม" ในการสัมภาษณ์ ก่อนรับเข้าทำงาน สร้างความตื่นเต้น จนหนุ่มสาวออฟฟิศ หลายคนสอบตก



  • "การสัมภาษณ์งาน" ช่วยให้บริษัทผู้จ้าง รู้จักพนักงานใหม่ ที่จะรับเข้ามาร่วมงาน ทั้งในด้านวิชาความรู้ ทัศนคติ ไปจนถึงลักษณะนิสัยส่วนตัว



  • ลองอ่านคำถามทั้ง 9 ข้อต่อไปนี้ พร้อมคำตอบ ที่มีไว้ให้ คุณรู้สึกอย่างไร กับคำตอบเหล่านั้น
    1. เล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวคุณ ให้พวกเราฟังหน่อย?
      • "ผมมีประสบการณ์ ครอบคลุมด้านพัฒนา กลยุทธ์ทางการตลาดอย่างกว้างขวาง รวมทั้งตรวจสอบการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่"
      • "ผมก็เป็นเหมือนกับมนุษย์ทั่วไป ที่เขาเป็นกันนั่นแหละครับ"
      • "ผมเป็นแบทแมน!"
    2. อะไรคือข้อเสียที่สุดในตัวคุณ
      • "ผมเป็นคนค่อนข้างนิยมชมชอบ ความสมบูรณ์แบบ และมีความภาคภูมิใจในหน้าที่การงาน ที่ต้องรับผิดชอบอย่างมาก"
      • "ผมอยู่นิ่งไม่เป็น ซนเหมือนลูกม้ายังไงยังงั้น"
    3. เพราะเหตุใดคุณจึงตัดสินใจ ลาออกจากงานที่ทำอยู่เดิม
      • "ความสามารถของผม มีมากกว่าตำแหน่งเดิม ที่บริษัทเสนอให้"
      • "ผมมีปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับข้อตกลงเรื่องการว่าจ้าง"
      • "นโยบายการล้างมือที่นั่นเข้มงวดเกินไป"
      • "เพื่อนร่วมงานที่นั่น ถามนู่นถามนี่มากเกินไป"
      • "เดาได้เลย.....ว่าคุณไม่ได้อ่านหนังสือพิมพ์"
    4. ถ้าคุณกับเจ้านายเกิดความตึงเครียด เรื่องการทำงานระหว่างกัน คุณจะจัดการอย่างไร
      • "ผมเชื่อว่า การสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา จะช่วยคลี่คลายได้ทุกปัญหา"
      • "ผมจะใช้นโยบายความสัมพันธ์ส่วนตัวเข้าช่วย"
    5. คุณต้องการเงินเดือนเป็นค่าตอบแทนเท่าใด
      • "ควรจะเทียบเคียงได้กับอัตราทั่วไปในปัจจุบัน"
      • "ผมไม่ทราบ แล้วเท่าไหร่ล่ะ ที่คุณตัดสินใจมาทำงานให้กับที่นี่"
    6. คุณเคยทำงานให้กับระดับผู้จัดการ ที่ยากในการทำงานด้วย หรือไม่
      • "โดยทั่วไป ผมมีลักษณะนิสัยที่เข้ากับคนอื่นๆ ได้ดี"
      • "ก็เคยอยู่บ้าง แต่รับรองได้ คุณจะไม่ได้ยินข่าวคราวจากเขาแน่นอน"
    7. คุณจะเสนอขาย "ที่เย็บกระดาษ" ตัวนี้ ให้กับลูกค้าอย่างไร
      • "ควรจะรวบรวมการวิจัย ทางการตลาดให้มากๆ ก่อนเป็นอันดับแรก"
      • "ยื่นข้อเสนอในสิ่งที่คนซื้อไม่สามารถปฏิเสธได้"
      • "จ้างพนักงานแนะนำที่เป็นผู้หญิง ลูกค้าพร้อมจะเออออไปกับคนขายสวยๆ อยู่แล้ว"
    8. ลองแสดงให้พวกเราเห็นถึงความมีอารมณ์ขันของคุณ
      • "ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมยังพอมองหารอยยิ้มได้ ในสถานการณ์นั้น"
      • "ผมอยู่ตรงหน้าคุณแล้วไง... รึไม่มีใครมองเห็นผม"
      • "ดึงนิ้วมือผมเล่นสิ"
    9. ทำไมพวกเราจึงควรจ้างคุณ
      • "ผมสามารถช่วยงานบริษัทคุณได้"
      • "เพราะลึกๆ แล้ว คุณชอบผมน่ะสิ"
      • "ไม่เอาน่า... คุณมักทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากเสมอๆ เลยนะ"



  • คำตอบแรกของทุกคำถาม คือคำตอบที่สร้างทัศนคติในเชิงบวกในการสัมภาษณ์งาน หากวันใดที่คุณเดินเข้าไปสมัครงาน หรือเปลี่ยนงาน และได้ยินคำถามเหล่านี้ หวังว่าคำตอบของคุณ คงอยู่ในแดนบวก มากกว่าลบ 



  • ที่มา :http://www.tumcivil.com/tips/gen.php?id=134                 



  • ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    รายการบล็อกของฉัน