หวย หวยออนไลน์ Jetsadabet

บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สำนวนภาษาอังกฤษใช้ในจดหมายสมัครงาน

และในตอนนี้ผมก็จะขอพูดต่อ เกี่ยวกับสำนวนภาษาอังกฤษ ใช้ในจดหมายสมัครงาน ผู้สมัครงานต้องไม่ลืมว่า การเริ่มต้นจดหมายกับการลงท้ายจดหมายนั้น มีความสำคัญเท่าเทียมกันเลยทีเดียว และต่อไปนี้เป็นสำนวน การลงท้ายจดหมายในย่อหน้าสุดท้าย ซึ่งก็จะเน้นตรงที่ว่า ขอให้ได้เข้าสัมภาษณ์ก่อน อย่างอื่นเอาไว้ว่ากันทีหลัง ดังนี้

สำนวนเกี่ยวกับการลงท้ายจดหมาย พร้อมทั้งขอเข้ารับ การสอบสัมภาษณ์


  • 1. May I have an interview to discuss my qualifications with you in greater detail? I can come to your office at any time convenient to you (whenever you suggest). My telephone number is....................................
    (ขอได้โปรดเรียกกระผม เข้าสอบสัมภาษณ์ เพื่อจะได้ทราบ รายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับคุณสมบัติของกระผม กระผมสามารถ มายังสำนักงานของท่าน เวลาใดก็ได้ ตามที่ท่านจะสะดวก (ตามที่ท่านจะนัดหมาย) หมายเลขโทรศัพท์ ของกระผมคือ...........)
    2. After you have had an opportunity to review my qualifications and examine the enclosed resume, will you please call me at...........or write me about the possibility of beginning a career with your company. I would appreciate the opportunity to discuss my qualifications with you.
    (หลังจากที่ท่านได้มีโอกาสพิจารณา คุณสมบัติของกระผม และตรวจสอบประวัติย่อที่แนบมาแล้ว ขอได้โปรดเรียกตัวกระผม ตามหมายเลขโทรศัพท์............... หรือส่งจดหมาย แจ้งให้กระผมทราบเกี่ยวกับความเป็นไปได้ ที่จะได้เริ่มงานในบริษัทของท่าน กระผมจะขอบคุณมาก ถ้าได้มีโอกาสได้พูดกับท่าน เกี่ยวกับคุณสมบัติของกระผม)
    3. May I have the favour of a personal interview? I am free any time to come to your office. You may telephone me at...................or write to me at the above address.
    (ขอได้โปรดให้กระผม ได้มีโอกาสเข้ารับ การสอบสัมภาษณ์ เป็นการส่วนตัว กระผมว่าง ที่จะไปยังสำนักงาน ของท่านได้ทุกเวลา ท่านอาจจะโทรศัพท์ถึงกระผม ได้ตามหมายเลขนี้........... หรือส่งจดหมายถึงกระผม ตามที่อยู่ข้างบนนั้นก็ได้)
    4. May I have an opportunity for a personal interview? I would be grateful for the opportunity to discuss the matter with you at your convenience.
    (โปรดให้กระผมได้มีโอกาส เข้ารับการสอบสัมภาษณ์ เป็นการส่วนตัว กระผมจะขอบคุณมาก ถ้าได้มีโอกาสพูดคุยกับท่าน ตามเวลาที่ท่านจะสะดวก)
    5. A statement of my qualifications is enclosed. I shall be pleased to provide further details at a personal interview, and I can come to your office when it is convenient to you. You may reach me at the above address.
    (กระผมได้แนบใบแสดงคุณสมบัติ ของกระผมมาพร้อมกันนี้แล้ว กระผมยินดีที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม เมื่อได้เข้ารับ การสอบสัมภาษณ์เ ป็นการส่วนตัว และกระผมสามารถ มายังสำนักงานของท่านเมื่อใดก็ได้แล้วแต่ท่านจะสะดวก ท่านอาจจะติดต่อ กับกระผมตามที่อยู่ข้างบนนั้นก็ได้)
    6. I look forward to the pleasure of a personal interview.
    (กระผมหวังว่าคงจะได้รับความกรุณา ให้ได้เข้ารับการสอบสัมภาษณ์เป็นการส่วนตัว)
    7. I hope you will consider my application favourably and grant me an interview.
    (กระผมหวังว่า ท่านจะพิจารณาใบสมัครงาน ของกระผมในทางดี และอนุญาตให้กระผม ได้เข้ารับการสอบสัมภาษณ์)
    8. I would appreciate an interview and the opportunity to give you more details about myself.
    (กระผมจะขอบคุณมาก ถ้าได้เข้ารับการสอบสัมภาษณ์ และได้มีโอกาสให้รายละเอียด เกี่ยวกับตัวของกระผมกับท่าน)
    9. I would be very happy to call upon you at your convenience and discuss the possibility of putting my education and experience to work in your company. Please let me know when it is convenient and I will be there.
    (กระผมจะยินดีมาก ถ้าได้เข้าพบท่านตามเวลา ที่ท่านจะสะดวก เพื่อจะได้พูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ ที่กระผมจะได้ใช้ความรู้และ ประสบการณ์ในการทำงาน ในบริษัทของท่าน โปรดแจ้งให้กระผมทราบเมื่อท่านสะดวก และกระผมจะไปพบท่านตามนั้น)
    และผมก็ยุติไว้เพียงนี้ก่อนครับ ในตอนต่อไป จะได้พูดถึงสำนวนที่ควรหลีกเลี่ยง และต่อจากนั้นก็จะได้พูดถึงเรื่องที่เบาๆ สมองกันบ้างนะครับ สวัสดีครับ 




  • ที่มา:  http://www.nationejobs.com/content/tiptools/jobtips/template.php?conno=24



  • ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    รายการบล็อกของฉัน